Tìm kiếm tin tức
Buổi tiếp công dân của 2 Bộ trưởng
Ngày cập nhật 23/07/2014

(ThanhtraVietnam) – Hôm qua, 22/7, tại Trụ sở Tiếp dân của TW Đảng và Nhà nước ở Hà Nội, Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh và Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn Phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên đã có buổi trực tiếp tiếp công dân, giải thích, đưa ra chủ trương giải quyết dứt điểm từng vụ việc.

Cùng tham dự buổi tiếp công dân còn có ông Vũ Hồng Khanh Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Nguyễn Hồng Điệp Trưởng Ban Tiếp dân Trung ương, và một số lãnh đạo chính quyền địa phương các cấp có liên quan.

Trong ngày làm việc Tổng Thanh tra Chính phủ và Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã tiếp 6 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo. Các vụ việc khiếu nại, tố cáo của công dân đều phức tạp, kéo dài nhiều năm, do cách giải quyết của các cấp chính quyền chưa tạo được sự đồng thuận với người dân khiến công dân bức xúc.

 

Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc sau khi nghe trình bày của người dân, Tổng Thanh tra Chính phủ đã trực tiếp yêu cầu các cấp chính quyền, các cơ quan liên quan giải thích, trả lời cho công dân những nội dung công dân khiếu kiện; làm rõ nguyên nhân của khiếu nại, tố cáo; làm rõ những nội dung cơ quan thẩm quyền giải quyết chưa đúng, những nội dung công dân khiếu nại, tố cáo sai. Từ đó, Tổng Thanh tra Chính phủ kết luận phương án giải quyết và chỉ đạo các cơ quan liên quan nhanh chóng thực hiện triệt để.

Theo ghi nhận của phóng viên, buổi Tiếp công dân của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên và Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh cũng đã nhận được nhiều tiếng vỗ tay đồng tình của công dân và sự đồng thuận của chính quyền các địa phương liên quan.

Công dân được Tổng Thanh tra Chính phủ và Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ tiếp.

Luật Tiếp công dân có hiệu lực từ ngày 1/7/2014 trong đó có quy định Tổng Thanh tra Chính phủ, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ có trách nhiệm trực tiếp tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân ở trung ương ít nhất 01 ngày trong 01 tháng và thực hiện việc tiếp công dân đột xuất.

 

Ngoài ra, người đứng đầu các cơ quan, tổ chức phải trực tiếp tiếp công dân ít nhất một lần mỗi tháng. Công dân muốn khiếu nại tố cáo, kiến nghị, phản ảnh với các cơ quan trung ương của Đảng, Chủ tịch nước, các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ có thể đến Trụ sở tiếp công dân ở trung ương được đặt tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh./.

Q.Vững – K.DungCùng tham dự buổi tiếp công dân còn có ông Vũ Hồng Khanh Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Nguyễn Hồng Điệp Trưởng Ban Tiếp dân Trung ương, và một số lãnh đạo chính quyền địa phương các cấp có liên quan.

Trong ngày làm việc Tổng Thanh tra Chính phủ và Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã tiếp 6 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo. Các vụ việc khiếu nại, tố cáo của công dân đều phức tạp, kéo dài nhiều năm, do cách giải quyết của các cấp chính quyền chưa tạo được sự đồng thuận với người dân khiến công dân bức xúc.

 

Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc sau khi nghe trình bày của người dân, Tổng Thanh tra Chính phủ đã trực tiếp yêu cầu các cấp chính quyền, các cơ quan liên quan giải thích, trả lời cho công dân những nội dung công dân khiếu kiện; làm rõ nguyên nhân của khiếu nại, tố cáo; làm rõ những nội dung cơ quan thẩm quyền giải quyết chưa đúng, những nội dung công dân khiếu nại, tố cáo sai. Từ đó, Tổng Thanh tra Chính phủ kết luận phương án giải quyết và chỉ đạo các cơ quan liên quan nhanh chóng thực hiện triệt để.

Theo ghi nhận của phóng viên, buổi Tiếp công dân của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên và Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh cũng đã nhận được nhiều tiếng vỗ tay đồng tình của công dân và sự đồng thuận của chính quyền các địa phương liên quan.

 

Công dân được Tổng Thanh tra Chính phủ và Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ tiếp.

Luật Tiếp công dân có hiệu lực từ ngày 1/7/2014 trong đó có quy định Tổng Thanh tra Chính phủ, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ có trách nhiệm trực tiếp tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân ở trung ương ít nhất 01 ngày trong 01 tháng và thực hiện việc tiếp công dân đột xuất.

Ngoài ra, người đứng đầu các cơ quan, tổ chức phải trực tiếp tiếp công dân ít nhất một lần mỗi tháng. Công dân muốn khiếu nại tố cáo, kiến nghị, phản ảnh với các cơ quan trung ương của Đảng, Chủ tịch nước, các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ có thể đến Trụ sở tiếp công dân ở trung ương được đặt tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh./.

Q.Vững – K.Dung (www.thanhtravietnam.vn)

Tin mới
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 4.034.625
Truy cập hiện tại 1.573 khách