Tìm kiếm tin tức

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Trước ngày 02/12/2014 phải hoàn thiện cơ cấu, tổ chức bộ máy của Ban Tiếp công dân các cấp trên địa bàn tỉnh
Ngày cập nhật 30/11/2014

Thực hiện Công văn số 2826/TTCP-BTCDTW ngày 19/11/2014 của Thanh tra Chính phủ về việc thực hiện Luật Tiếp công dân và các văn bản hướng dẫn thi hành, ngày 27/11/2014, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ ký ban hành Công văn số 6715/UBND-BTCD yêu cầu Chánh Thanh tra tỉnh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND thành phố Huế, các thị xã, các huyện tổ chức thực hiện:

- Khẩn trương hoàn thiện cơ cấu, tổ chức bộ máy của Ban Tiếp công dân cấp tỉnh, cấp huyện đi vào hoạt động ổn định; thực hiện tốt Kế hoạch số 79/KH-UBND ngày 23/7/2014 của UBND tỉnh về “Triển khai thực hiện về tổ chức bộ máy tiếp công dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế”; báo cáo kết quả UBND tỉnh (thông qua Ban Tiếp công dân tỉnh) trước ngày 02/12/2014. Quá trình thành lập, kiện toàn tổ chức Ban Tiếp công dân các cấp chú ý chọn người có năng lực, trình độ, phẩm chất đạo đức tốt, nhiệt tình, có trách nhiệm trong công tác, có kỹ năng để thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân; ưu tiên chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức được giao thực hiện nhiệm vụ tại Ban Tiếp công dân.

- Khi bố trí cán bộ, công chức tiếp công dân theo mô hình mới, cần sử dụng cán bộ, công chức có tính kế thừa; cần quan tâm sắp xếp, bố trí vị trí công tác mới tương đương đối với cán bộ, công chức trước khi chuyển sang Ban Tiếp công dân giữ chức vụ từ cấp phó trở lên để đảm bảo quyền lợi, nhằm động viên, khuyến khích cán bộ, công chức tham gia thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân.

- Đối với việc quản lý con dấu: Ban Tiếp công dân cấp tỉnh, cấp huyện sau khi được thành lập, căn cứ văn bản số 3443/C61-C64 ngày 27/8/2014 của Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội thuộc Bộ Công an hướng dẫn về trình tự, thủ tục và mẫu dấu để khắc dấu. Việc quản lý, sử dụng con dấu phải tuân thủ theo các quy định của pháp luật hiện hành.

- Thực hiện tốt Kế hoạch số 111/KH-UBND ngày 30/10/2014 của UBND tỉnh về “Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị; Luật Tiếp công dân, Nghị định 64/2014/NĐ-CP của Chính phủ”; nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân, thực hiện việc tiếp dân theo đúng quy định pháp luật. Đồng thời, tăng cường đối thoại, giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền - nhất là các vụ khiếu kiện đông người, phức tạp; hạn chế công dân khiếu nại, tố cáo vượt cấp lên Tỉnh, Trung ương.

- Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về công tác tiếp công dân; chú trọng việc thông tin, tuyên truyền về các vụ việc khiếu nại, tố cáo cụ thể, đảm bảo chính xác, khách quan, trung thực; kịp thời phê phán, xử lý những hành vi vi phạm và những biểu hiện sai trái trong lĩnh vực tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo; biểu dương những cá nhân, tổ chức có nhiều thành tích trong công tác tiếp dân, tham mưu, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

- Chỉ đạo Ban Tiếp công dân cấp tỉnh, cấp huyện:

+ Tăng cường phối hợp với Ban Tiếp công dân cấp trên, phối hợp với các cơ quan Đảng, tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội trong công tác tiếp công dân, tham mưu, giải quyết khiếu nại, tố cáo;

+ Cung cấp địa chỉ, số điện thoại liên lạc của công chức và Ban Tiếp công dân, địa chỉ email, đường dây nóng liên lạc khi cần thiết (theo mẫu đính kèm), gửi về Ban Tiếp công dân Trung ương trước ngày 30/11/2014 (đối với Ban Tiếp công dân tỉnh), gửi về Ban Tiếp công dân tỉnh trước ngày 05/12/2014 (đối với Ban Tiếp công dân cấp huyện);

+ Thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo theo đúng thời gian, biểu mẫu qui định tại Thông tư số 03/2013/TT-TTCP, ngày 10/6/2013 của Thanh tra Chính phủ và chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 5134/UBND-KNTD ngày 03/10/2013. Nội dung báo cáo gồm kết quả tiếp công dân thường xuyên, định kỳ, đột xuất tại trụ sở tiếp công dân của địa phương; Tình hình khiếu nại, tố cáo - nhất là các vụ việc đông người, phức tạp; Dự báo tình hình các vụ việc đông người, phức tạp có thể khiếu nại, tố cáo đến các cơ quan cấp Tỉnh, Trung ương.

- Chỉ đạo Văn phòng UBND cùng cấp thực hiện tốt công tác phối hợp cung cấp thông tin về công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo theo nội dung chỉ đạo tại Công văn số 5134/UBND-KNTD ngày 03/10/2013 của Chủ tịch UBND tỉnh. Thực hiện việc gửi các quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận giải quyết tố cáo thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND cấp mình lên Trụ sở Tiếp công dân cấp trên để theo dõi và phục vụ công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư nhằm đảm bảo việc xử lý chính xác, hạn chế tình trạng chuyển đơn thư, hướng dẫn công dân không đúng quy định. Ngoài ra, UBND cấp huyện báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện ý kiến chỉ đạo tại Thông báo kết luận các buổi tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh theo thời gian qui định (báo cáo đồng thời gửi Ban Tiếp công dân tỉnh để tổng hợp nhằm phục vụ công tác tiếp công dân định kỳ của Lãnh đạo UBND tỉnh).  

- Chỉ đạo việc cập nhật dữ liệu, thông tin trên Hệ thống phần mềm dùng chung về quản lý công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo đã được UBND tỉnh triển khai và chỉ đạo thực hiện tại các văn bản số: 5134/UBND-KNTD ngày 03/10/2013, số 3462/UBND-CNTT ngày 26/6/2014, số 4246/UBND-CNTT ngày 01/8/2014.

- Văn phòng UBND tỉnh, Thanh tra tỉnh trong chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình, có trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc UBND các cấp, các sở ngành liên quan thực hiện các nội dung chỉ đạo nêu trên của Chủ tịch UBND tỉnh.

 

www.thuathienhue.gov.vn

Tin mới
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 4.034.625
Truy cập hiện tại 1.069 khách