Tìm kiếm tin tức

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Tập trung công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong thời gian diễn ra bầu cử
Ngày cập nhật 24/04/2016

Đó là chỉ đạo của đồng chí Phan Ngọc Thọ, Ủy viên TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tại hội nghị giao ban công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo quý I/2016 được tổ chức vào chiều ngày 20/4.

 
 

 

Quý I/2016, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế được quan tâm chỉ đạo thực hiện; các cơ quan chức năng đã tập trung giải quyết dứt điểm các vụ, việc mới phát sinh, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Các cơ quan, đơn vị đã tổ chức tiếp công dân thường xuyên và định kỳ 269 lượt với 279 người.

Qua công tác tiếp công dân, lãnh đạo UBND các cấp, các ngành đã tiếp nhận đơn, tiếp thu và ghi nhận những khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân để xem xét, giải quyết, trả lời theo thẩm quyền hoặc hướng dẫn công dân đến đúng cấp có thẩm quyền để xem xét giải quyết; đồng thời, chỉ đạo thủ trưởng các cấp, các ngành có thẩm quyền tăng cường đối thoại với công dân để giải thích, trả lời những bức xúc, vướng mắc, kịp thời giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo theo qui định của pháp luật

Trong quý I/2016, UBND tỉnh và các cấp, các ngành đã tiếp nhận 618 đơn, trong đó đơn đủ điều kiện xử lý là 451 đơn (khiếu nại 138 đơn; tố cáo 13 đơn; kiến nghị, phản ánh 300 đơn), đơn không đủ điều kiện xử lý 167 đơn. Đã xem xét, xử lý, giải quyết kịp thời, bảo đảm theo quy định pháp luật.

Để thực hiện tốt công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, trong quý II/2016, các ngành, các cấp tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; tiếp tục tuyên truyền, phổ biến Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Tiếp công dân, nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn, không để xảy ra khiếu kiện đông người, phức tạp, vượt cấp; thực hiện tốt công tác tiếp công dân thường xuyên, định kỳ để tiếp nhận đơn thư, hướng dẫn công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật; tổ chức tốt công tác tiếp công dân phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp.

Đồng thời, tiếp tục thực hiện có hiệu quả trong việc kiểm tra rà soát, giải quyết các vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài; đối với những vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp, các ngành mới phát sinh cần tập trung giải quyết dứt điểm và bảo đảm đúng thời hạn theo quy định của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của thủ trưởng cơ quan quản lý hành chính cấp dưới trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kịp thời chấn chỉnh những hạn chế, yếu kém, xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức vi phạm.

Toàn cảnh hội nghị

Kết luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu các ngành và UBND các cấp phải tập trung làm tốt công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là trong thời gian diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp. Tập trung giải quyết triệt để các vụ việc khiếu nại phức tạp, kéo dài; tăng cường hòa giải ở cơ sở và đối thoại với nhân dân. Làm tốt công tác đền bù, giải phóng mặt bằng để hạn chế khiếu nại. Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ tiếp công dân và theo dõi khiếu nại, tố cáo. Vận hành tốt phần mềm “Hệ thống tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, kiến nghị, phản ánh”, đảm bảo 100% vụ việc được đưa vào hệ thống để theo dõi.

 
 
 
 
 
 
 
www.thuathienhue.gov.vn
Tin mới
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 4.034.625
Truy cập hiện tại 1.862 khách