Được biết, việc thí điểm dịch vụ đô thị thông minh hướng tới mục tiêu triển khai hiệu quả một số dịch vụ trên nền tảng đô thị thông minh; xác định mô hình triển khai thành công để phổ biến, nhân rộng; đồng thời đánh giá được mức độ phù hợp với thực tiễn của các văn bản hướng dẫn, quy định đã ban hành và đề xuất bổ sung, hệ thống hóa, hoàn thiện các văn bản hướng dẫn, quy định về phát triển dịch vụ đô thị thông minh trong giai đoạn tiếp theo.
Theo đó, các dịch vụ đô thị thông minh triển khai thí điểm, theo hướng dẫn của Bộ TT&TT, gồm các dịch vụ cơ bản sau:
Dịch vụ phản ánh hiện trường (người dân có thể phản ánh mọi vấn đề bất cập của đô thị một cách kịp thời và giúp chính quyền đô thị tiếp nhận, giải quyết các bất cập nhanh chóng, chính xác và hiệu quả; cho phép người dân theo dõi kết quả xử lý phản ánh một cách công khai và minh bạch);
Dịch vụ giám sát, điều hành giao thông (cung cấp thông tin giao thông thời gian thực, giám sát chất lượng dịch vụ giao thông công cộng, điều hành giao thông);
Dịch vụ an ninh trật tự của đô thị ( thông báo, cảnh báo, hỗ trợ xử lý về tình hình an ninh trật tự tại các khu vực trong đô thị);
Dịch vụ giám sát thông tin trên môi trường mạng;
Dịch vụ giám sát an toàn thông tin.