Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên của Ban tiếp công dân tỉnh phổ biến những nội dung cơ bản, quy định của quy trình tiếp công dân; quy trình xử lý đơn; quy trình giải quyết khiếu nại; quy trình giải quyết tố cáo; kỹ năng giao tiếp ứng xử trong tiếp công dân, văn bản, biểu mẫu trong tiếp công dân… Đây là những kỹ năng cần thiết trong công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của các cấp.
Hoạt động này giúp nâng cao năng lực, trách nhiệm trong thi hành pháp luật cho cán bộ làm công tác thanh tra và đội ngũ cán bộ tiếp công dân chuyên trách các cấp, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên của Ban tiếp công dân tỉnh phổ biến những nội dung cơ bản, quy định của quy trình tiếp công dân; quy trình xử lý đơn; quy trình giải quyết khiếu nại; quy trình giải quyết tố cáo; kỹ năng giao tiếp ứng xử trong tiếp công dân, văn bản, biểu mẫu trong tiếp công dân… Đây là những kỹ năng cần thiết trong công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của các cấp.
Hoạt động này giúp nâng cao năng lực, trách nhiệm trong thi hành pháp luật cho cán bộ làm công tác thanh tra và đội ngũ cán bộ tiếp công dân chuyên trách các cấp, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.