Tìm kiếm tin tức

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Nội quy tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh Thừa Thiên Huế
Ngày cập nhật 19/08/2014

Ngày 18/8/2014, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ ký ban hành Quyết định số 1680/QĐ-UBND ban hành Nội quy tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo Quyết định, công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại Trụ sở tiếp công dân phải thực hiện các nội dung sau:

- Xuất trình giấy tờ tùy thân; tuân thủ Nội quy tiếp công dân và sự hướng dẫn của cán bộ, công chức Ban Tiếp công dân của Tỉnh trong việc đăng ký và thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

- Giữ gìn trật tự, vệ sinh chung; tôn trọng đối với người tiếp công dân; nghiêm cấm việc kích động, gây rối trật tự, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín, danh dự của cơ quan Nhà nước, cán bộ, công chức tiếp công dân; người thi hành công vụ.

- Không được can thiệp, dự nghe việc khiếu nại, tố cáo của người khác; trường hợp nhiều người (từ 5 người trở lên) cùng khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về một nội dung thì phải cử người đại diện để trình bày;

- Không được mang các vật dễ cháy, nổ, chất độc hại, hung khí hay trẻ em, súc vật vào nơi tiếp công dân;

- Không được tự ý sử dụng phương tiện ghi hình, ghi âm khi chưa được sự cho phép của người chủ trì tiếp công dân.

- Được quyền khiếu nại, tố cáo về những hành vi sai trái, cản trở, gây phiền hà, sách nhiễu của cán bộ, công chức tiếp công dân.

Cán bộ, công chức làm nhiệm vụ tiếp công dân phải thực hiện các nội dung sau:

- Trang phục chỉnh tề; phải mang thẻ công chức, viên chức hoặc phù hiệu theo quy định;

- Có thái độ đúng mực; bảo đảm khách quan, bình đẳng, không phân biệt đối xử trong việc tiếp công dân;

- Tiếp nhận đơn, hướng dẫn công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo kiến nghị, phản ánh đến đúng cơ quan hoặc người có thẩm quyền giải quyết.

- Phải bảo đảm công khai, dân chủ, kịp thời; thủ tục đơn giản, thuận tiện;

- Tôn trọng công dân, không sách nhiễu, gây phiền hà hoặc cản trở đối với người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

- Giữ bí mật cho người tố cáo theo quy định của pháp luật.

Không tiếp công dân trong các trường hợp sau:

- Người uống rượu, bia; sử dụng chất kích thích bị cấm, người mắc bệnh tâm thần hoặc một bệnh khác làm mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình;

- Người có hành vi đe dọa, xúc phạm cơ quan, tổ chức, người tiếp công dân, người thi hành công vụ hoặc có hành vi khác vi phạm nội quy tiếp công dân; người đại diện hoặc ủy quyền không hợp pháp.

- Người khiếu nại, tố cáo về vụ việc đã giải quyết đúng chính sách, pháp luật, được cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra, rà soát, thông báo bằng văn bản và đã được tiếp, giải thích, hướng dẫn nhưng vẫn cố tình khiếu nại, tố cáo kéo dài;

- Những trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

Thời gian và lịch tiếp công dân:

- Thời gian tiếp công dân vào tất cả các ngày làm việc trong tuần, buổi sáng: Từ 8 giờ 00 đến 11 giờ 00, buổi chiều: Từ 14 giờ 00 đến 16 giờ 30. Hết giờ làm việc, công dân đến khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị không được lưu lại Trụ sở tiếp công dân.

- Cán bộ, công chức, viên chức làm công tác tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh vào các ngày làm việc trong tuần.

- Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh hoặc Lãnh đạo các cơ quan liên quan tiếp dân định kỳ theo Lịch tiếp công dân được Thông báo bằng văn bản niêm yết tại Trụ sở tiếp công dân của tỉnh, đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Thừa Thiên Huế và công khai trên các phương tiện thông tin, đại chúng.

www.thuathienhue.gov.vn

Tin mới
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 4.063.477
Truy cập hiện tại 2.675 khách